top of page

NHỮNG KÍCH THƯỚC CATALOGUE TIÊU CHUẨN VÀ PHỔ BIẾN

Catalogue là 1 sản phẩm quan trọng của tổ chức, nó giúp tổ chức truyền bá hình ảnh và sản phẩm buôn bán. Vì thế, catalog phải thật đẹp và độc đáo thì mới tạo được ấn tượng rẻ cho các bạn hay đối tác. Trong bài viết này, hãy cộng In Ấn Alphas Đánh giá về in catalogue, kích thước chuẩn của catalogue và một số lưu ý lúc kiểu dáng catalogue nhé.

Catalogue là gì?

Catalogue là một cuốn cẩm nang thu nhỏ về tổ chức. Nó như vậy như tờ rơi nhưng với chất liệu cao cấp và bền đẹp hơn. Catalog sở hữu tác dụng giới thiệu đại quát về tổ chức hay đơn vị, và song song catalog cũng chính là một dụng cụ marketing giúp truyền bá hình ảnh, sản phẩm, nhà sản xuất của công ty. Cho nên catalog vô cùng quan yếu. Một cuốn catalog được kiểu dáng đẹp và độc đáo sẽ mang đến sự lôi kéo và hấp dẫn người dùng hơn là một cuốn catalog thường nhật.

Catalogue là phương tiện truyền vận tải của công ty tới người dùng

Muốn bề ngoài được 1 ấn phẩm catalog tuyệt vời thì việc trước tiên phải kiểu dáng sao cho kích thước catalogue phải thật chuẩn. Sẽ thật thiếu sót khi catalog sở hữu ngoại hình bắt mắt nhưng mà bị sai kích thước chuẩn của catalogue. Sau đây hãy cùng In Ấn AZ Phân tích về các kích thước catalogue để ko bị ngoài mặt sai nhé.

Kích thước catalogue chuẩn

Catalogue là 1 ấn phẩm đựng thông tin chi tiết về sản phẩm của đơn vị hay doanh nghiệp nên nó thường được đóng thành cuốn trong khoảng 8 đến 12 trang hoặc to hơn và in trên giấy couches. Sau lúc được in ra, catalog được gia công bằng phương pháp cán bóng hay cán mờ, phun UV, bế nổi,… sở hữu những quyển catalog ít thông báo, chỉ tầm 4 tới 6 trang thì tổ chức sẽ tiêu dùng brochure kiểu gấp 2 hoặc gấp 3 lên.

Kích thước catalogue khổ dọc

Đây là một kích thước catalogue nhiều nhất trong ngành in ấn. Kích thước catalogue to hay nhỏ sẽ phụ thuộc vào chiếc hình sản phẩm của đơn vị và mục đích dùng nó. Kích thước catalogue khổ dọc thường gặp nhất là 20.5cm x 29.5cm ( kích thước khổ A4 )

Kích thước catalogue khổ A4 dọc được in trên giấy 32 x 42cm, khi mở catalogue ra thì kích thước sẽ là 41 x 29.5cm. Kích thước này khôn cùng lý tưởng đối mang ngành phong cách bởi catalog sẽ mang đủ không gian để trưng ra các hình ảnh sắc nét và thông báo tổng thể của sản phẩm.

Ngoài kích thước khổ A4, catalog sở hữu các kích thước dành cho các size nhỏ hơn: đối sở hữu các catalog giới thiệu trong triển lãm thì kích thước phù hợp là 4.5 x 5.5cm, đối với những catalog trưng bày hình ảnh sản phẩm như đồ trang sức, đồng hồ,… thì kích thước tuyệt vời là 5.5 x 8.5cm.

Kích thước catalogue khổ ngang

Catalog khổ ngang thường được tiêu dùng nhiều trong các sự kiện triển lãm. Kích thước tiêu biểu của khổ ngang cũng là kích thước khổ A4 29.5 x 20.5 cm. Đây là một kích thước catalogue đủ phổ quát để tạo bố cục đẹp cho các Dự án bất động sản, nhà hàng, khách sạn,…

những kích thước chuẩn của catalogue là: kích thước 11 x 4.25cm cho catalog bảo hiểm hay chính sách, kích thước 8.5 x 5.5 cm đối có catalog du hý hay chương trình sự kiện.

mặc dầu catalog khổ ngang có phổ biến ưu điểm về kiểu dáng nhưng đối mang các catalog khổ ngang có kích thước to sẽ gặp bất tiện trong việc sử dụng hoặc tải.

Kích thước catalogue khổ vuông

Đối mang catalog khổ vuông, 2 kích thước thường được dùng nhất là 6 x 6cm và 12 x 12cm. Kích thước catalogue khổ vuông 6 x 6cm được tiêu dùng lúc mang ít sản phẩm và nhà cung cấp vì kích thước này nhỏ. Bên cạnh đó, catalog khổ vuông 6 x 6cm thuận tiện hơn khi sử dụng và vận tải so với những catalog với kích thước lớn khác. Kích thước catalogue khổ vuông 12 x 12cm là 1 kích thước tiêu chuẩn lớn nhất của những sản phẩm catalog. Mẫu catalog này hay được tiêu dùng cho các đơn vị và công ty có số lượng sản phẩm và nhà sản xuất to như siêu thị, nội thất,…

một số lưu ý lúc mẫu mã và chọn kích thước catalogue

một ấn phẩm catalog đẹp và xuất sắc cần đảm bảo các nhân tố sau: nội dung vừa phải, hình ảnh rõ nét với độ phân giải cao, khoảng bí quyết lề cân đối, kích thước catalog phù hợp. Ko nên đưa rộng rãi thông tin của sản phẩm vào catalog vì điều này dễ làm rối ngoài mặt và rối mắt người xem.

không những thế, việc chọn kích thước catalogue sẽ tùy vào mục đích và sản phẩm của công ty. Thí dụ, đối có những sản phẩm phong cách, nên tiêu dùng catalog khổ dọc, còn đối với những sự kiện du hý thì nên dùng catalog khổ ngang,… Bạn nên chọn kích thước catalogue phù hợp để đảm bảo sự phối hợp và cân đối.

Bài viết trên là đôi điều đại quát về catalog và những kích thước chuẩn của catalogue thường được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực in ấn mà In Ấn Alphas xin gửi tới Anh chị để Các bạn tham khảo. Nếu như bạn đang mang ý định đặt in catalog, hãy liên hệ sở hữu chúng tôi để được với những ấn phẩm catalog đẹp và hấp dẫn nhất.


Comments


bottom of page